คุณจะไม่ล้มละลายจากการซื้อประกัน แต่ครอบครัวคุณอาจล้มฉับพลันถ้าประกันไม่มี

คุณจะไม่ล้มละลายจากการซื้อประกัน แต่ครอบครัวคุณอาจล้มฉับพลันถ้าประกันไม่มี

          ถ้ามีคนเอาเงินสดๆ 1,000,000 บาทมาขายให้คุณในราคา 40,000 บาท  ใครจะไม่ซื้อ และถ้าคนเข้าใจเรื่องนี้จริงๆ ผู้คนจะต่อแถวกันมากมายยาวเหยียดเพื่อรับเงื่อนไขนี้ แต่ แต่ แต่ คำว่าเงื่อนไข คุณก็ต้องเข้าใจในเงื่อนไขนั้นๆด้วย 

           เพื่อยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจน

          ถ้ามีหีบใส่เงินอยู่ใบนึง ทันทีที่คุณใส่เงินลงไป 40,000 บาท จะมีคนคนนึงใส่เงินลงไปให้ครบ 1,000,000 บาท

          หน้าที่ของคุณคือใส่เงินปีละ 40,000 บาทนี้ทุกปี หากปีไหนคุณพิการ ทุพพลภาพ ด้วยเหตุใดก็ตามจนทำงานไม่ได้ มีคนจ่าย 40,000 บาทแทนคุณ ส่วน 1,000,000 บาท นี้ยังเป็นของครอบครัวคุณเหมือนเดิม

          หากปีไหนคุณตายไป แม้เพียงปีแรกของการใส่เงินลงไป เงิน 1,000,000 บาทนี้จะถูกส่งให้กับผู้รับผลประโยชน์หรือทายาททันที

          หากคุณโชคดี ยังอยู่กับคนที่คุณรักจนแก่เฒ่า ได้อยู่กับลูกอย่างยาวนาน เงินในกล่องนี้จะถูกส่งมอบให้ตัวคุณเองไว้ใช้ในยามเกษียณแทน เรียกได้ว่าเงินก้อนเล็กๆ ที่สะสมผ่านประกัน คือเงินก้อนใหญ่ก้อนนึงของครอบครัว”

           แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นนั้น 

           มาดูประเด็นข้อกฎหมายในประเด็นที่ว่าตายยังไง ไม่ให้บริษัทประกันปฏิเสธการจ่ายเงิน

          บริษัทประกันชีวิตจะไม่จ่ายเงินเอาประกันภัยจากการประกันชีวิตตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยในกรณีต่อไปนี้

           1. การฆ่าตัวตายโดยเจตนาภายใน 1 ปี

          การฆ่าตัวตายโดยเจตนาภายใน 1 ปีนับตั้งแต่วันทำสัญญาหรือวันต่ออายุสัญญาครั้งสุดท้ายถือเป็นข้อยกเว้นการจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยตามกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันมิให้การฆ่าตัวตาย เพื่อหวังจำนวนเงินเอาประกันภัย

          2. การปกปิดข้อความจริงและแถลงข้อความเท็จ

          การที่ผู้เอาประกันภัย ปกปิดข้อความจริงตลอดจนการแถลงข้อความที่เป็นเท็จในใบคำขอเอาประกันภัยซึ่งเป็นสาระสำคัญในการพิจารณารับประกันชีวิต บริษัทมีสิทธิปฏิเสธการจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยโดยการบอกล้างสัญญาภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ทำสัญญาประกันภัย หรือวันต่ออายุสัญญาครั้งสุดท้าย หากปกปิดเกิน 2 ปี บริษัทไม่สามารถยกเลิกสัญญาประกันชีวิตได้

          3. ผู้รับประโยชน์ฆ่าผู้เอาประกันภัยโดยเจตนา

          ถือเป็นข้อยกเว้นการจ่ายเงินเอาประกันภัยตามกฎหมายเพราะบุคคลจะรับประโยชน์จากการทำผิดของตนไม่ได้ แต่ถ้ามีผู้รับประโยชน์มากกว่า 1 คนและไม่มีส่วนร่วมในการฆ่าผู้เอาประกันภัยแล้วบริษัทจะจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์ ที่ไม่มีส่วนร่วมในการฆ่าผู้เอาประกันภัยตามส่วน  ไม่ว่าจะเกิดขึ้น ณ ปีไหนของกรมธรรม์ บริษัทจะไม่จ่ายจำนวนเงินเอาประกันให้ผู้รับผลประโยชน์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำ

          นอกจากนี้ ยังมีประกันชีวิตที่มีการลงทุนร่วมด้วย เช่น ประกันชีวิตยูนิตลิ้งค์ (Unit-Linked) ซึ่งเป็นการลงทุนในกองทุนรวมผสมกับประกันชีวิต โดยเงินเบี้ยที่ชำระจะถูกนำไปลงทุนในกองทุนรวม ซึ่งผู้เอาประกันสามารถเลือกกองทุนที่ต้องการได้ และจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้วย

          การใช้ประกันชีวิตให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพความเสี่ยงในชีวิตของผู้เอาประกัน ควรพิจารณาเงื่อนไขและข้อกำหนดในกรมธรรม์อย่างละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ขายประกันชีวิตเพื่อความเข้าใจ 

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000