รู้หมดทุกกรมธรรม์ที่คุณมี แค่คลิกเดียว! ด้วยไลน์ คปภ.

รู้หมดทุกกรมธรรม์ที่คุณมี แค่คลิกเดียว! ด้วยไลน์ คปภ.

          สาระดีๆมาบอก ?? ใครเป็นบ้างทำประกันเยอะ จนงงหมดว่าทำประกันอะไรไว้บ้าง มีของค่ายไหนบ้าง?? ไม่ว่าจะ ประกันชีวิต ประกันรถยนต์  ประกันสินทรัพย์ ไล่เช็กที่ละบริษัทไม่ไหว เพราะฉะนั้นต้องใช้วิธีนี้ ครบจบในไลน์เดียว แค่แอดไลน์ คปภ. ก็รู้หมดแล้ว 

          นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เผยว่า ในปัจจุบันประกันภัยเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเมื่อเกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้จากยอดของการทำประกันประเภทต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันผู้บริโภคหลายราย ได้เลือกซื้อกรมธรรม์ประกันภัยจากหลากหลายบริษัท ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

          สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินการพัฒนาให้บริการ “กรมธรรม์ของฉัน” บน แพลตฟอร์ม LINE Official Account ชื่อ “คปภ. รอบรู้” หรือ “@OICConnect” ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลกรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัยมาแสดงในรูปแบบบัตรกรมธรรม์ผ่าน ไลน์แอปพลิเคชัน ช่วยลดความยุ่งยากทำให้ผู้เอาประกันภัยสามารถเข้าถึงข้อมูลประกันทุกฉบับที่ตัวเองมีอยู่ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที

          นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมอีกมากมาย อาทิ บริการตรวจสอบสถานะตัวแทนนายหน้าประกันภัย, บริการหาตำแหน่งที่ตั้งสำนักงาน คปภ. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งการดูข้อมูลเบอร์ติดต่อและที่ตั้งสำนักงานใหญ่บริษัทประกันภัย เป็นต้น

          เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า “คปภ. รอบรู้” ถือเป็นซุปเปอร์แอปด้านประกันภัย ที่เปรียบได้กับการสร้างระบบเครือข่าย 5G เชื่อมธุรกิจประกันภัยเข้าด้วยกัน โดยผู้สนใจสามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงเพิ่มเพื่อนไลน์คปภ. จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอน และรอการอนุมัติเพียงไม่นานก็สามารถใช้บริการ “กรมธรรม์ของฉัน” ได้ทันที โดยสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจด้วยมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเข้มงวดภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงาน คปภ. ทั้งนี้นับเป็นการยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของประชาชนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

หากต้องการเช็คข้อมูลกรมธรรม์กันแล้ว มาดูขั้นตอนกันเลยค่ะ

? ก่อนอื่นเพิ่มเพื่อนผ่านไลน์ก่อนนะคะ โดยสแกนคิวอาร์โค๊ต หรือ เพิ่มเพื่อนไลน์ไอดี “@OICConnect” หรือ ค้นหา “คปภ. รอบรู้”

? เสร็จแล้วกดปุ่ม “ลงทะเบียน”

? ทำตามขั้นตอนการแนะนำในไลน์ ถ่ายรูปบัตรประชาชนด้านหน้า ด้านหลัง ให้ชัดเจน และ มีการถ่ายรูปเราคู่กับบัตรประชาชนด้วย โดยในไลน์หมายเหตุไว้ว่า รูปบัตรที่ส่งมาจะทำการลบเมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จ

? หลังจากถ่ายภาพเสร็จก็คือการยินยอม เพื่อเก็บข้อมูลส่วนตัวบางอย่างของเราไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูลอ่านทำความเข้าใจก่อนนะคะ แล้วค่อยกด “ยินยอม” แต่ถ้ากดว่า “ไม่ยินยอม” ก็เป็นอันยกเลิกการลงทะเบียน ข้อนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน

? กรอกเบอร์โทรศัพท์ ส่งรหัส OTP แล้วกดยืนยันเลข OPT ที่ได้รับทางข้อความ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยสำหรับ ขั้นตอนการลงทะเบียน

? ทางระบบก็จะแจ้งว่า “ลงทะเบียนเสร็จแล้วค่ะ กรุณารอการตรวจสอบค่ะ ภายในไม่เกิน 24 ชั่วโมง (ในวันทำการ) ท่านจะได้รับข้อความแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติ จากคปภ. ผ่านช่องทาง LINE นะคะ”

? พอลงทะเบียนได้สำเร็จแล้ว คุณก็คลิกไปที่ "กรมธรรม์ของฉัน" ก็จะขึ้นข้อมูลมาให้ครบหมดเลย แบบไม่ต้องไปไล่เช็กที่ละบริษัท สะดวกมากๆค่ะ

? รู้วิธีเช็คข้อมูลกรมธรรม์ง่ายๆแบบนี้แล้ว หากสนใจอยากทำประกัน หรือ สมัครนายหน้าประกันครบวงจร ติดต่อทีมงานทิพย์วิจิตร ศรีกรุงโบรคเกอร์เบอร์ด้านล่างได้เลยค่ะ

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000