คนสำเร็จทำแบบนี้ Fail Fast - Learning by doing

คนสำเร็จทำแบบนี้ Fail Fast - Learning by doing

             ในโลกของธุรกิจและการประกอบอาชีพ ความเร็วและความคล่องตัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการ พนักงาน หรือนักเรียน คุณต้องพร้อมที่จะปรับตัวและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้า แต่หลายคนยังมีนิสัยที่ชอบ รอให้ทุกอย่างพร้อมแล้วค่อยลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นการรอให้มีเงินเพียงพอ การรอให้มีเวลาว่าง หรือการรอให้มีความมั่นใจ ซึ่งการกระทำแบบนี้จะทำให้คุณพลาดโอกาสและไม่สามารถแข่งขันได้กับคนที่ลงมือทำทันที 

              การปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราอยู่รอดในธุรกิจและชีวิต การรอให้ทุกอย่างพร้อมแล้วค่อยลงมือทำ อาจเป็นการสูญเสียเวลาและโอกาส ดังนั้น เราจึงควรมีความกล้าในการลงมือทำทันที แม้ว่าเราจะไม่มีความพร้อมอย่างสมบูรณ์ นี่คือ 5 เหตุผล ที่จะช่วยให้คุณเห็นความสำคัญของการลงมือทำ

            5 เหตุผล ทำไมคนที่รอให้ทุกอย่างพร้อมแล้วค่อยลงมือทำ จะไม่สามารถแข่งขันได้กับคนที่ลงมือทำทันที

           1. ความพร้อมที่แท้จริง ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ แต่อยู่ในตัวเรา
            เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์ในอนาคตจะเป็นอย่างไร เพราะมันเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เราไม่ควรรอให้สถานการณ์พร้อม เพื่อให้เราลงมือทำ แต่เราควรตัดสินใจว่าเราพร้อม เพื่อให้สถานการณ์เป็นไปตามที่เราต้องการ

           2. การรอความพร้อม คือการหลบหนีความไม่แน่ใจ
            บางครั้ง เราอาจกลัวที่จะลงมือทำ เพราะเรารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง หรือไม่แน่ใจในผลลัพธ์ ดังนั้น เราจึงหาข้ออ้างเหตุผล เพื่อไม่ให้ต้องลงมือทำ เช่น ศึกษาข้อมูลไม่เพียงพอ เครื่องมือไม่พร้อม เงินไม่พอ เป็นต้น แต่จริงๆแล้ว เรารู้ได้อย่างไรว่าข้อมูล เครื่องมือ หรือเงิน เป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่ ถ้าเราไม่ได้ลองลงมือทำบ้าง

           3. การเรียนรู้จะได้ผลก็ต่อเมื่อเราปฏิบัติ
           การศึกษาและเรียนรู้ เป็นสิ่งที่ดีและสำคัญ แต่ถ้าเราไม่ได้ประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ก็จะไม่มีประโยชน์อะไร เราจะเรียนรู้ได้มากขึ้น ถ้าเราลงมือทำ และเห็นผลลัพธ์จากการทำ การลงมือทำ จะช่วยให้เราได้เห็นปัญหา ความต้องการ และโอกาสที่เกิดขึ้น และจะช่วยให้เราปรับปรุงแก้ไขได้ดีขึ้น

            4. ความสำเร็จไม่ได้มาจากการทำให้ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก แต่มาจากการทำผิดแล้วปรับปรุง
             ไม่มีใครสามารถทำให้ถูกต้องได้ทุกอย่างตั้งแต่ครั้งแรก เพราะความผิดพลาด เป็นสิ่งที่ปกติในการเรียนรู้ ดังนั้น เราไม่ควรกลัวที่จะทำผิด เพราะการทำผิด จะช่วยให้เรารู้ว่าเราควรปรับปรุงอะไร การทำผิดอย่างเร็ว จะช่วยให้เราสำเร็จอย่างเร็ว

             5. คนที่ลงมือทำทันที จะมีสิทธิ์ในการแข่งขันมากกว่าคนที่รอ
              ในยุคปัจจุบัน คนที่มีความสามารถในการลงมือทำอย่างเร็ว จะได้รับการยอมรับและเป็นผู้นำในตลาดได้ง่ายกว่าคนที่ช้า เพราะคนที่ลงมือทำ จะสามารถสร้างความแตกต่างได้ เข้าใจลูกค้าได้ เข้าใจตลาดได้ และสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างกระชับ

            สรุป   
         
   การลงมือทำทันที เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบัน เพื่อไม่ให้พลาดโอกาส และไม่ให้อยู่เบื้องหลังคู่แข่ง เพื่อให้เราสามารถลงมือทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราควร    "  ลงมือทำทันที เพราะ คำว่าพร้อมไม่มีอยู่จริง "

" ตัดสินใจว่าเราพร้อม   - เผชิญหน้ากับความไม่แน่ใจ  - เป็นผู้ปฏิบัติ  - เข้าใจความผิดพลาด  - กระตือรือร้น  และรีบพัฒนาตัวเองให้เร็วที่สุด  แล้วคุณจะประสบความสำเร็จในยุค ปลาเร็วกินปลาช้า "

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000