ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต มีอายุกี่ปี อบรมต่ออายุที่ไหนได้บ้าง?

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต มีอายุกี่ปี อบรมต่ออายุที่ไหนได้บ้าง?

          ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย และ ใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิต หรือที่มักเรียกกันสั้นๆว่า "บัตรนายหน้า" บุคคลที่ถือบัตร ทำหน้าที่ ชี้ช่อง หรือจัดหาช่องทางทำประกันให้กับผู้เอาประกันภัย นายหน้าจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลก็ได้ ข้อดีของนายหน้าคือมีอิสระในการแนะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทใดก็ได้ ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

          ใครวางแผนสอบบัตรนายหน้า หรือมีบัตรนายหน้าอยู่แล้ว หากสงสัยว่าบัตรนายหน้า ประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต มีอายุกี่ปี ต่อล่วงหน้ากี่วัน ผลอบรมมีอายุกี่วัน และอบรมต่ออายุที่ไหนได้บ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ อัพเดตข้อมูลเดือนกรกฎาคม 2566

          นายหน้าประกันวินาศภัย และ นายหน้าประกันชีวิต สามารถต่ออายุใบอนุญาต "ได้ล่วงหน้า 2 เดือน" ดังนั้นจึงสามารถวางแผนและอบรมได้ก่อนโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ใบอนุญาตจะขาด(หมดอายุ)

เพราะโดยปกติแล้วการต่ออายุใบอนุญาตจะต้องดำเนินการ "ก่อนบัตรขาด(หมดอายุ)" จึงสามารถวางแผนและอบรมได้ก่อนล่วงหน้า

บัตรนายหน้าประกันวินาศภัยและบัตรนายหน้าประกันชีวิต มีอายุกี่ปี?

- ขอรับใบอนุญาตที่ออกครั้งแรก อบรม 10 ชั่วโมง มีอายุ 1 ปี (บัตรเป็นสีฟ้า)

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 1 อบรม 10 ชั่วโมง มีอายุ 1 ปี (บัตรเป็นสีฟ้า)

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 2 อบรม 10 ชั่วโมง มีอายุ 1 ปี (บัตรเป็นสีฟ้า)

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 3 อบรม 10 ชั่วโมง มีอายุ 5 ปี (บัตรเป็นสีขาว)

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 4 เป็นต้นไป มีอายุ 5 ปี (บัตรเป็นสีขาว) สำหรับนายหน้าสะสมอบรม 50 ชั่วโมง เรามีเวลาจัดเก็บชั่วโมงในการอบรม ซึ่งต้องใช้เวลาในการอบรมหลายครั้ง แนะนำวางแผนก่อน และค่อยๆสะสมไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ต้องรีบเร่งในช่วงบัตรใกล้หมด

หมายเหตุ : ขอต่อฯ ครั้งที่ 4 สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง นายหน้าประกันวินาศภัย/ นายหน้าประกันชีวิต ถ้าเป็นต่อ4เหมือนกัน *กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องว่าท่านได้แจ้งอบรมทั้ง 2 บัตร*

ข้อกำหนดของคปภ. วิชาที่ต้องเรียน

- P1 บังคับให้ได้อย่างน้อย 9 ชม.

- P3 บังคับให้ได้อย่างน้อย บังคับ 6 ชม.

และรวมกันทั้งหมดวิชาใดก็ได้ (P1/P2/P3) สำหรับ’นายหน้า’ให้ครบ 50 ชม. สำหรับ’ตัวแทน’ให้ครบ 30 ชม. ?วุฒิป.โท สามารถใช้ลดหย่อนชม.การอบรมได้ครึ่งนึง ?ไม่สามารถอบรมวิชาซ้ำได้

หากอยากรู้ข้อมูลบัตรนายหน้า โหลดแอปพลิเคชั่น “คนกลางประกันภัย For Sure” ได้เลย

          สำหรับตัวแทน และนายหน้าประกันภัยทุกคนที่ควรมีติดตัวไว้ ประโยชน์ของแอปฯนี้ ก็เพื่อให้ทั้งตัวแทนและนายหน้าประกันภัย สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับรายการทางทะเบียนของตนเอง ได้ง่าย ๆ โดยมีฟีเจอร์สำคัญ ดังนี้

- ตรวจสอบบัตรตัวแทน/นายหน้าบุคคลธรรมดาได้ด้วยตนเอง
- ตรวจสอบชั่วโมงการอบรม
- ตรวจสอบประวัติการต่ออายุ
- ตรวจสอบประวัติรางวัลตัวแทน และนายหน้าดีเด่น
- ตรวจสอบประวัติใบอนุญาตเดิม
- ตรวจสอบประวัติการถูกร้องเรียน
- แจ้งเตือนต่ออายุล่วงหน้าก่อนใบอนุญาตหมดอายุ
- สามารถทำ QR Code ให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนทำการเสนอขายได้

ส่วนผลอบรมขอรับ/ต่ออายุบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต มีอายุตามนี้ค่ะ

อบรมต่ออายุบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยและบัตรนายหน้าประกันชีวิต 3 ช่องทางดังนี้

1. ศรีกรุงโบรคเกอร์ 

รายละเอียดค่าอบรมหลักสูตรขอรับ และต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย/ประกันชีวิต ของ บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด

          หากบุคคลทั่วไปต้องการประหยัดค่าอบรม สามารถสมัครสมาชิกกับศรีกรุงโบรคเกอร์ได้ การสมัครง่าย ๆ เพียงซื้อประกันอุบัติเหตุไมโครอินชัวรันส์ 200 บาท ทุนประกัน 1 แสนบาท เท่านี้ก็ได้เป็นสมาชิกของศรีกรุงโบรคเกอร์แล้วค่ะ และนอกจากนั้นยังได้สิทธิ์สร้างรายได้กับศรีกรุงโบรคเกอร์ และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย ตามนี้ค่ะ

หมายเหตุ : สมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ และรับสิทธิ์ค่าอบรมราคาสมาชิก ติดต่อเบอร์ด้านล่างได้เลยค่ะ

          สำหรับท่านที่เป็นสมาชิกแล้ว สามารถติดตามข่าวสารและจองการอบรมต่างๆ ที่เพจนายหน้าสัมพันธ์ ศรีกรุงโบรคเกอร์ ได้เลยค่ะ หรือ ดูตารางการอบรมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทฯ www.srikrungbroker.co.th มีตารางอบรมแจ้งวันที่ และสถานที่ สนใจอบรมสาขาไหน โทรจองกับเจ้าหน้าที่สาขานั้นได้เลย และส่งหลักฐานการชำระเงินที่โอนเข้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด เท่านั้น

 

2. TII สถาบันประกันภัยไทย

รายละเอียดค่าอบรมหลักสูตรขอรับ และต่ออายุ ต่อ1 ต่อ2 ต่อ3 ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย/ประกันชีวิต ของ TII สถาบันประกันภัยไทย  รวม Vat แล้ว 1,594.30 บาท มีทั้งแบบอบรมผ่านระบบ E-learning และ ผ่าน Zoom

หลักสูตรขอต่ออายุใบอนุญาตฯ ครั้งที่ 4 เป็นต้นไป ของTii อบรมผ่านโปรแกรม Zoom เท่านั้น

- วันละ 6 ชั่วโมง (กำหนดเวลา 9:00-16:00 น.)

- ค่าอบรมวันละ 1,177 บาท (รวม VAT 7% แล้ว)

สมัครอบรมกับTII สถาบันประกันภัยไทย ได้ที่ www.tiins.com/e-learning

 

3. Skilllane

รายละเอียดค่าอบรมหลักสูตรขอรับ และต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย/ประกันชีวิต ของ Skilllane

          อบรมครั้งที่ 4 ของskilllane เป็นเก็บชั่วโมงวิชาชีพนายหน้าประกันชีวิตและวินาศภัย ให้ครบ 50 ชั่วโมง ภายใน 28 วัน ตามรอบอบรมที่เลือก  และ 25 ชั่วโมงสำหรับท่านที่มีวุฒิป.โท สามารถใช้ลดหย่อนชม.การอบรมได้ครึ่งนึง ตามที่ได้แจ้งไว้ในช่วงต้น สามารถเรียนจากที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ 

สมัครอบรมกับskilllane ได้ที่ www.skilllane.com/cpd

 

เมื่ออบรมเรียบร้อยแล้ว ไปขอรับบัตรนายหน้ากันได้เลยค่ะ ที่สำนักงานคปภ.ใกล้บ้าน ค่าธรรมเนียมการขอรับครั้งแรก และการต่ออายุใบอนุญาต ตามนี้ค่ะ

- ขอรับใบอนุญาตที่ออกครั้งแรก ค่าธรรมเนียมขอรับ 200 บาท

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 1 ค่าธรรมเนียมต่ออายุ 200 บาท

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 2 ค่าธรรมเนียมต่ออายุ 200 บาท

- ต่ออายุใบอนุญาตครั้งที่ 3 และครั้งต่อๆไป ค่าธรรมเนียมต่ออายุ 800 บาท

- กรณีบัตรนายหน้าหมดอายุแล้ว จะต้องอบรมขอรับบัตรใหม่ ถ้าผลสอบไม่เกิน 2 ปี แต่ถ้าผลสอบเกิน 2 ปี จะต้องสอบใหม่ เท่านั้น!!

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000