2 วิธีการเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณ

2 วิธีการเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณ

หลายคนอาจมีคำถามว่า จะเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณอย่างไรให้เพียงพอ และไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินในช่วงที่ไม่มีรายได้ อย่างไรดี ?

            เราสมมติอายุ 40 เกษียณ 60 คาดว่าเสียชีวิตอายุ 85 และต้องการใช้เงินเดือนละ 40,000 บาท เราจะต้องเตรียมเงินเกษียณไว้เท่าไหร่ โดยคำนึงถึงอัตราเงินเฟ้อ

สมมติว่าอัตราเงินเฟ้อคงที่ที่ 3% ต่อปี (ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยของประเทศไทยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา) เราจะได้ผลการคำนวณดังนี้

- ถ้าไม่มีเงินเฟ้อ เราจะต้องใช้เดือนละ 40,000 บาท เป็นเวลา 25 ปี (จากอายุ 60-85) เราจะต้องมีเงินสะสมไว้ประมาณ **12,000,000** บาท (25 x 12 x 40,000)

- ถ้ามีเงินเฟ้อ เราจะต้องใช้เดือนละ **72,244** บาท เพื่อให้คุณภาพชีวิตไม่ลดลง เป็นเวลา 25 ปี (จากอายุ 60-85) เราจะต้องมีเงินสะสมไว้ประมาณ **21,600,000** บาท (25 x 12 x 72,244)

จะเห็นได้ว่า เงินเฟ้อทำให้การใช้และสะสมเงินของเราแตกต่างกันอย่างมหันต์ เพื่อไม่ให้ถูกหลอกโดยการคำนวณแบบไม่มีเงินเฟ้อ เราควรปรับปรุงแผนการออมและลงทุนของเราให้สอดคล้องกับสถานการณ์จริง

เราจะแนะนำ 2 วิธีการที่สามารถช่วยคุณเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีที่ 1: ทำประกันแบบบำนาญ

          ประกันแบบบำนาญ เป็นสินค้าประกันชีวิตที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการมีรายได้คงที่หลังเกษียณ โดยผู้เอาประกันจะต้องจ่ายเบี้ยประกันตามเงื่อนไขที่กำหนด และจะได้รับผลประโยชน์ในรูปของเงินบำนาญทุกเดือน เมื่อถึงอายุที่กำหนด

ประกันแบบบำนาญมีข้อดีคือ

- เป็นการสร้างรายได้คงที่หลังเกษียณ ไม่ต้องกังวลเรื่องการลงทุนหรือความผันผวนของตลาด
- เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการเสียชีวิต โดยผู้เอาประกันจะได้รับเงินคืนตามสัดส่วนของเบี้ยประกันที่จ่ายไป หรือผู้รับผลประโยชน์จะได้รับเงินบำนาญแทน
- เป็นการลดภาระภาษี เพราะเบี้ยประกันแบบบำนาญสามารถหักลดหย่อนได้สูงสุด 300,000 บาทต่อปี

วิธีที่ 2: หาอาชีพเสริม

           หากคุณไม่ต้องการพึ่งพาแต่เงินบำนาญจากประกัน เพื่อให้มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตหลังเกษียณ คุณสามารถหารายได้เสริมจากการทำอาชีพที่คุณสนใจและมีความถนัด เช่น

- การขายของออนไลน์
- การสอนพิเศษ
- การทำข้อมูล
- การแปลภาษา
- การเขียนบทความ
- การถ่ายภาพ
- การทำของหัตถกรรม
- การเป็นนายหน้าประกันกับระบบ MGM ของศรีกรุงโบรคเกอร์

การหาอาชีพเสริมมีข้อดีคือ

- เป็นการเพิ่มรายได้หลังเกษียณ ทำให้มีเงินใช้มากขึ้น
- เป็นการใช้เวลาอย่างมีประโยชน์ ทำให้ไม่เหงาหรือเบื่อ
- เป็นการพัฒนาทักษะและความรู้ ทำให้ไม่ตกเทรนด์
- เป็นการสร้างเครือข่ายและสังคม ทำให้มีคนสนับสนุนและช่วยเหลือ

           หรือหากคุณกำลังมองหาวิธีทั้งการเตรียมตัวเกษียณอย่างมั่นคง และยังมีรายได้เสริมหลังเกษียณ คุณอาจสนใจในการซื้อประกันบำนาญ และเข้าร่วมเป็นนายหน้าประกันชีวิตกับศรีกรุงโบรคเกอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านประกันชีวิตมากกว่า 20 ปี

           การซื้อประกันบำนาญจะช่วยให้คุณมีเงินออมสำหรับช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำงาน และได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนในตลาดทุน คุณสามารถเลือกแผนประกันที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ เช่น การจ่ายเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ การได้รับเงินคืนจากการลดหย่อนภาษี หรือการได้รับเงินบำนาญตลอดชีวิต

           การเข้าร่วมเป็นนายหน้าประกันชีวิตกับศรีกรุงโบรคเกอร์จะช่วยให้คุณสามารถสร้างรายได้เสริมได้อย่างอิสระ และยังสามารถช่วยผู้อื่นได้ด้วย คุณจะได้รับการฝึกอบรมและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในด้านประกันชีวิต และสามารถออกแบบกรมธรรม์ให้ลูกค้าได้อย่างคล่องตัว โดยมีบริษัทประกันชั้นนำให้เลือกมากกว่า 11 บริษัท

           ถ้าคุณสนใจในการวางแผนเกษียณด้วยการซื้อประกันบำนาญ และเข้ามาร่วมงานกับ ระบบ MGM ของศรีกรุงโบรคเกอร์ กรุณาติดต่อผู้ที่ส่งบทความนี้ให้กับท่าน เพื่อขอคำปรึกษาและข้อมูลเพิ่มเติม เรายินดีให้คำแนะนำ

สรุป

            การเตรียมเงินไว้ใช้หลังเกษียณ เป็นเรื่องที่ควรวางแผนล่วงหน้า และมีวิธีการหลายอย่าง ที่สามารถช่วยคุณได้ 2 วิธีการที่เราแนะนำในบทความนี้ เป็นแค่ตัวอย่าง คุณสามารถเลือกวิธีการที่เหมาะสมกับตัวคุณได้ เพื่อให้คุณมีชีวิตหลังเกษียณตามแผนที่คุณวางไว้ เกษียณเร็ว เกษียณรวย ย่อมดีกว่า

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000